x close

ครูอาวุโส สตรีวิทยา 2 สอนเด็กวงโยฯ จงอยู่อย่างยากจน แต่หยิ่งในศักดิ์ศรี


 ครูอาวุโส สตรีวิทยา 2 สอนเด็กวงโยฯ จงอยู่อย่างยากจน แต่หยิ่งในศักดิ์ศรี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชมรมครูอาวุโส สตรีวิทยาสอง

            ชมรมครูอาวุโส สตรีวิทยา 2 โพสต์เฟซบุ๊กบอกเห็นข่าวไปขอยืมเงินคุณตันแล้วได้แต่ถอนหายใจ สตรีวิทยา 2 วันนี้กลายเป็นเสือสิ้นลายไปแล้ว แนะเอาเงินไปคืนคุณตัน รอปีหน้าค่อยไป เชื่อว่าชาว สว.2 จะสนับสนุนเงินแน่นอน ขอหยิ่งทรนงในศักดิ์ศรี

            จากกรณีที่นักเรียนวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 เดินทางไปรวมตัวกันเพื่อขอยืมเงินจาก นายตัน ภาสกรนที จำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นค่าเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตระดับโลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากทางรัฐบาลยังไม่อนุมัติงบให้ทั้งที่ต้องเดินทางขึ้นเครื่องในวันที่ 26 มีนาคม 2557 นี้แล้ว ก่อนที่ นายตันจะมอบเงินให้ พร้อมแนะนำว่าไม่ควรทำเช่นนี้ เพราะไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้องนั้น

            ในประเด็นนี้ ก็มีมุมมองอีกด้านหนึ่งจาก ชมรมครูอาวุโส โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ชมรมครูอาวุโส สตรีวิทยาสอง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2557 ระบุว่า อ่านข่าวนี้แล้วได้แต่ถอนหายใจ เพราะตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนมาไม่เคยเกิดกรณีที่นักเรียนต้องบากหน้าไปยืมเงินใครเลย แต่วันนี้โรงเรียนดูเหมือนจะกลายเป็นเสือสิ้นลายไปแล้ว

            ทั้งนี้ ชมรมครูอาวุโส ยังวอนขอให้เด็กนักเรียนวงโยธวาทิตนำเงินไปคืนนายตันดีกว่า แล้วอยู่ฝึกซ้อมฝีมือไปก่อน 1 ปี ค่อยเดินทางไปชิงแชมป์โลกในปีหน้า หากขาดงบประมาณจริง ๆ ก็เชื่อว่า ชมรมครูอาวุโส ชมรมศิษย์เก่า ชมรมผู้ปกครองและครูฯ รวมทั้งเครือข่ายผู้ปกครองของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จะพร้อมใจกันสนับสนุนแน่นอน และอยากขอให้ทุกคน "จงอยู่อย่างยากจน แต่อยู่อย่างหยิ่งทรนงในศักดิ์ศรีสตรีวิทยา ๒" ดังข้อความทั้งหมดต่อไปนี้

             "อ่านข่าว "วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 บุกพบคุณตัน ขอยืมเงิน 3.1 ล้านไปแข่งที่สหรัฐฯ ระบุของบรัฐแล้วไม่สามารถอนุมัติค่าเดินทางได้ เนื่องจากสถานการณ์การเมืองไม่แน่นอน เผยปักหลักรอตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน (23 มี.ค. 57) ด้านคุณตันเมื่อทราบ นำเงินมาให้ยืม พร้อมกล่าวตำหนิ บอกไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง วอนขอให้เป็นกรณีสุดท้าย" แล้ว ครูแก่ ๆ คนหนึ่งก็ได้แต่ถอนหายใจยาว ๆ หลายครั้ง เพราะตั้งแต่โรงเรียนของพวกเราก่อตั้งมาจนถึงเมื่อวานนี้ เราไม่เคยบากหน้าไปขอยืมเงินใครทั้งสิ้น เราจะบริหารจัดการทุกอย่างภายใต้วงเงินเท่าที่เรามีอยู่เท่านั้น แต่ ณ วันนี้สตรีวิทยา ๒ ดูเหมือนจะเป็นเสือสิ้นลายไปแล้ว

            ถ้าเป็นไปได้หนู ๆ วงโยฯ เอาเงินไปคืนคุณตันเขาเสียเถอะ ปีนี้เอาแค่แชมป์ประเทศไทยไปก่อนแล้วอยู่ฝึกวิทยายุทธให้เข้มข้นอีก 1 ปี ปีหน้าค่อยไปชิงแชมป์โลกตามที่ฝันก็ยังไม่สาย เงิน ๆ ทอง ๆ ขาดเหลืออย่างไรพวกเราเหล่า สว.๒ ทุกหน่วยงาน (ชมรมครูอาวุโส ชมรมศิษย์เก่า ชมรมผู้ปกครองและครูฯ รวมทั้งเครือข่ายผู้ปกครอง) คงจะยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังความสามารถอย่างแน่นอน อย่างจะบอกลูก ๆ วงโยฯ ทุกคนว่า "จงอยู่อย่างยากจน แต่อยู่อย่างหยิ่งทรนงในศักดิ์ศรีสตรีวิทยา ๒"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอาวุโส สตรีวิทยา 2 สอนเด็กวงโยฯ จงอยู่อย่างยากจน แต่หยิ่งในศักดิ์ศรี อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 12:13:35 2,506 อ่าน
TOP