x close

พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์จุฬาฯ เดือด มหาวิทยาลัยสั่งหยุด ชี้เป็นขบวนการโค่นล้มรัฐบาล


พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pitch Pongsawat

          พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์จุฬาฯ เดือดมหาวิทยาลัยสั่งหยุด ชี้ทำให้เชื่อว่าเป็นขบวนการโค่นล้มรัฐบาลด้วยวิถีทางนอกรัฐธรรมนูญ

          เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Pitch Pongsawat ซึ่งมีเนื้อหาแสดงความไม่พอใจต่อทางมหาวิทยาลัยที่ปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนด จนถูกมองว่าคำสั่งของมหาวิทยาลัยอาจเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการโค่นล้มรัฐบาล โดยมีเนื้อหาดังนี้


          "ผมไม่เคยโกรธมากเท่านี้ และธรรมดาเวลาที่ผมโกรธผมจะไม่โพสเฟซบุ๊ก เพราะผมชอบมีภาพลักษณ์ของคนที่มีอารมณ์ขันและยียวนกวนประสาท

          แต่ถ้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยประกาศงดเรียนมากกว่าวันจันทร์คืองดเรียนต่อไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีเหตุผลอันควร และทำให้เชื่อได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการโค่นล้มรัฐบาลด้วยวิถีทางนอกรัฐธรรมนูญ เพราะขณะนี้นอกจากมหาวิทยาลัยไม่มีหน่วยงานไหนที่ปิดโดยไม่มีการกดดันจากขบวนการโค่นล้มรัฐบาล

          และกระทบกับการเรียนการสอนของผมโดยเฉพาะในวันศุกร์นี้ ผมจะมีสามทางเลือกให้กับการเรียนการสอนของผม

          ๑. เราจะไปเรียนที่สวนลุมพินี

          ๒. เราจะไปเรียนที่วัดที่ผมเคยบวช ผมจะไปกราบขออนุญาตพระอาจารย์ของผมขอใช้เป็นสถานที่สอนหนังสือ

          ๓. เราจะไปเรียนที่สยามแควร์ ซึ่งเป็นสถานที่แสวงหากำไรของมหาวิทยาลัยและไม่ปิด มหาวิทยาลัยแสวงหารายได้และกำไรได้ แต่ไม่มีการเรียนการสอน


          ผมอนุญาตให้นิสิตไม่ต้องใส่เครื่องแบบมหาวิทยาลัยมาเรียนหนังสือในวิชาของผมถ้าเราต้องไปเรียนนอกมหาวิทยาลัยเพราะมหาวิทยาลัยไม่สามารถจัดการเรียนการสอนได้ แต่มหาวิทยาลัยสามารถมีแถลงการณ์เกี่ยวกับการเมืองออกได้รายชั่วโมง หรือมีบุคลากรของมหาวิทยาลัยออกไปร่วมโค่นล้มรัฐบาลในขณะที่มหาวิทยาลัยสั่งงดการเรียนการสอน และแสวงหากำไรได้


          พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์
          อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง และรองคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"



พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์จุฬาฯ เดือด มหาวิทยาลัยสั่งหยุด ชี้เป็นขบวนการโค่นล้มรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2556 เวลา 15:25:03 4,907 อ่าน
TOP