x close

จี้สอบคำสั่ง สพฐ. บังคับครูอบรมจริยธรรม ที่วัดพระธรรมกาย


วัดธรรมกาย
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วัดธรรมกาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             นายวัลลภ เลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก จี้ รมว.ศธ. สอบคำสั่ง สพฐ. บังคับครูอบรมจริยธรรม ที่วัดพระธรรมกาย บอกทำไมต้องบังคับไปวัดพระธรรมกายที่เดียว ชี้ยุคประชาธิปไตยแล้ว ยังต้องบังคับครูอีกหรือ

             เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2556 นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ เลขาธิการมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และอดีต ส.ว. เปิดเผยว่า ตนได้รับร้องเรียนจากข้าราชการครูหลายคน หลังจากที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีคำสั่งให้ครูทั่วประเทศร่วมกิจกรรมอบรมจริยธรรมกับเครือข่ายวัดพระธรรมกาย

             โดยนายวัลลภ กล่าวว่า แม้ว่าทางข้าราชการครูทุกเห็นด้วยกับการส่งเสริมจริยธรรม ไม่ขัดข้องในการร่วมกิจกรรม แต่ก็ไม่ควรจะบังคับสถานที่กันเช่นนี้ ตนจึงเป็นตัวแทนขอเรียกร้องไปยัง นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบว่า ในยุคประชาธิปไตยยังมีการออกคำสั่งบีบบังคับครูกันอีกหรือ และตนเห็นว่าทั่วประเทศก็มีวัดมากมายที่สามารถร่วมกิจกรรมได้  ทำไมทาง สพฐ. ต้องบังคับให้ร่วมกิจกรรมกับวัดพระธรรมกายเท่านั้น
 
              สำหรับโครงการดังกล่าว มีชื่อว่า "โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติธรรมโรงเรียนในฝัน" โดยมีรายชื่อครูที่ต้องเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ถึง 72,507 คน ประกอบด้วย รองผู้บริหาร, ผู้ช่วยผู้บริหาร, ข้าราชการครู, ครูอัตราจ้างทุกคนของโรงเรียนในฝันและโรงเรียนมาตรญานสากล ระหว่างมันที่ 24 กรกฎาคม - 4 ตุลาคม 2556 อ่านรายละเอียด หนังสือคำสั่งดังกล่าว คลิกที่นี่ เว็บไซต์ครูไทย
  

**แก้ไขข้อมูลเมื่อเวลา 11.11 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2556

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จี้สอบคำสั่ง สพฐ. บังคับครูอบรมจริยธรรม ที่วัดพระธรรมกาย อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2556 เวลา 16:19:34 1,787 อ่าน
TOP