x close

มือแฮกเว็บ ศธ. ที่แท้เป็นเด็ก ม.5 ทำโทษโดยทำงานชดใช้


          มือแฮกเว็บ ศธ. ที่แท้เป็นเด็ก ม.5 เผยเจ้าตัวรู้สึกผิด พร้อมเดินทางขอโทษ บอกไม่ถูกใจเรื่องจิตอาสา ขณะที่หน้า ศธ. มีใบปลิวปริศนา ด่าผู้บริหารกระทรวงทำงานไร้จรรยาบรรณ 

          หลังจากที่ เว็บไซต์ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถูกแฮกเกอร์มือดี เข้ามาป่วน โดยโพสต์ข้อความหยาบคาย และประกาศตัวว่าอย่ามาตั้งกฎชีวิตวัยรุ่น เพราะพวกเรามีกฎของเราเอง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กันยายน 2555 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ป่วน! มือดีแฮกเว็บไซต์กระทรวงศึกษาฯ โพสต์ด่า

          ล่าสุด วันนี้ (18 กันยายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มือแฮกเกอร์ดังกล่าว ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้ามาขอพบ ศ.ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อสารภาพผิด และขอโทษกับสิ่งที่ได้ทำลงไปเนื่องจากกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ทั้งนี้ทางด้าน รมว.ศธ. นั้น ติดภารกิจการประชุมคณะรัฐมนตรีอยู่ จริงได้เข้าพบ นางสาวศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัด ศธ. แทน 

          โดย นางสาวศศิธารา กล่าวว่เด็กคนดังกล่าวได้ขอเข้าพบ เนื่องจากรู้สึกไม่สบายใจที่ได้แฮกเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ โดยเด็กคนนี้เป็นคนที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี และจากการพูดคุยกัน เด็กคนดังกล่าวยืนยันว่าไม่ได้มาขโมยข้อมูลแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะแสดงความคิดเห็นเท่านั้น 

          ทั้งนี้ นางสาวศศิธารา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุที่เด็กมือแฮกเกอร์ ได้ลงมือแฮกเว็บไซต์ เป็นเพราะว่าไม่ถูกใจเรื่องจิตอาสา เพราะมีบางคนที่ชอบทำตัวเอาหน้า ทำจิตอาสาแล้วต้องมาโฆษณาถ่ายรูป ซึ่งจริง ๆ แล้วหากคนทำจิตอาสาจริง ๆ ก็ไม่ต้องมาโฆษณาแบบนี้ แต่ทั้งนี้เมื่อเด็กได้ทำไปแล้วก็รู้สึกผิดและจะเข้ามาแก้ไข แต่ทางกระทรวงศึกษาธิการได้ปิดเว็บไซต์ไปแล้ว ซึ่งทำให้เด็กไม่สบายใจเป็นอย่างมาก 

          ส่วนหลายฝ่ายที่ต้องการให้ทางกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งความดำเนินคดีกับมือแฮกเกอร์นั้น นางสาวศศิธารา กล่าวว่า เป็นการทำโทษที่รุนแรงเกินไป ดังนั้น จะให้เด็กชดใช้ความผิดด้วยการให้มาทำงานที่ กระทรวงศึกษาธิการในด้านไอซีที ซึ่งเด็กก็ดีใจและยินดีที่จะมาทำงานให้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการได้มีการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ความปลอดภัยมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

          ขณะที่ บริเวณกำแพงวังจันทรเกษม ที่ตั้งกระทรวงศึกษาธิการ ฝั่งตรงข้ามกองบัญชาการตำรวจนครบาลรวมทั้งตู้โทรศัพท์สาธารณะ พบว่ามีมือดีนำแผ่นกระดาษขนาด A4 พิมพ์ข้อความแถลงการณ์ถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงรองหัวหน้าพรรค และกรรมการผู้อำนวยการ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทยโจมตีผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการว่า "ทำงานล้มเหลว และไร้จรรยาบรรณ สร้างความขัดแย้งไม่แก้ปัญหา"

          นอกจากนี้ ยังยกย่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และขอสนับสนุนให้นางสาวยิ่งลักษณ์บริหารประเทศต่อไปอีก 4 ปี 8 ปี และ 16 ปี ด้วย แต่ต้องปรับเปลี่ยนบุคลากรมาบริหารกระทรวงศึกษาธิการคนใหม่ ที่ใจถึงยิ่งกว่า และทำงานเป็นมืออาชีพมากกว่ามาทำงานแทนด้วย 

          ส่วนช่วงท้ายแถลงการณ์นั้น ในใบปลิวดังกล่าว ได้ลงชื่อ ประชาธิปไตย บุคลากรทางการศึกษาทั้ง 4 ภาค ผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 4 ภาค ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 4 ภาค ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 ภาค และพรรคร่วมรัฐบาล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือแฮกเว็บ ศธ. ที่แท้เป็นเด็ก ม.5 ทำโทษโดยทำงานชดใช้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2555 เวลา 16:52:24 1,522 อ่าน
TOP