x close

ตารางเวลาสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556 (6 - 9 ต.ค. 55)






ตารางเวลาสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 6 - 9 ตุลาคม 2555

          สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้กำหนดให้จัดการทดสอบความถนัดทั่วไปหรือแกต (GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ / วิชาการ หรือ แพต (PAT)  ครั้งที่  1 /2556  ไว้ดังนี้

gat pat 56



 
กำหนดการรับสมัคร ตารางสอบ และสนามสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556

          สทศ.ประกาศเปิดรับสมัครสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ครั้งที่ 1/2556 (สอบเดือนตุลาคม) ในวันที่ 2 - 30 กรกฎาคม เพื่อให้นักเรียนนำคะแนนไปใช้ในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษา (แอดมิสชั่นส์) ประจำปีการศึกษา 2556


 คุณสมบัติของผู้สมัครสอบ

          ผู้สมัครสอบความถนัดทั่วไป (GAT) และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ต้องเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 หรือระดับสูงกว่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขึ้นไป


 กำหนดการดำเนินการจัดการทดสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556 สำหรับการ Admissions ประจำปีการศึกษา 2556 (สอบเดือนตุลาคม 2555)


gat pat 56



 ข้อปฏิบัติสาหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปีการศึกษา 2556

          เพื่อให้มีข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบในการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชา ความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ (PAT) ประจำปีการศึกษา 2556 อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 29(2) แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) พ.ศ. 2548 ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จึงเห็นสมควรกำหนดข้อปฏิบัติ ดังนี้

          1. ในการสอบทุกวิชา ผู้เข้าสอบจะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรที่ออกโดยทางราชการที่มีรูปถ่าย ลำยมือชื่อ และมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ระบุชัดเจนเท่านั้น โดยจะต้องเป็นบัตรตัวจริงและยังไม่หมดอายุ แสดงต่อกรรมการคุมสอบก่อนเข้าห้องสอบ และวางไว้ บนโต๊ะที่นั่งสอบ

          2. ห้ามขีดเขียนข้อความ หรือทำเครื่องหมาย หรือสัญลักษณ์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ไว้ใน บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือบัตรที่ออกโดยทางราชการที่มีรูปถ่าย หรือตัวผู้เข้าสอบ หรือสิ่งอื่นใดที่ผู้เข้าสอบนำติดตัวเข้ามำสอบ ถ้าฝ่าฝืนถือว่ามีเจตนาทุจริตในการสอบ

          3. ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบเข้าห้องสอบหลังจากเวลากำหนดเริ่มสอบผ่านไปแล้วสามสิบนาที และไม่อนุญาตให้ผู้เข้าสอบทุกคนออกจากห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบ หากมีเหตุจำเป็นระหว่างการสอบ ให้ผู้เข้าสอบแจ้งให้กรรมการคุมสอบทราบ และให้กรรมการคุมสอบพิจารณาดำเนินการตามเหตุจำเป็น เป็นรายกรณี

          4. อนุญาตให้นำเฉพาะปากกา ดินสอดำสองบี กบเหลาดินสอ และยางลบเข้าห้องสอบ ได้เท่านั้น
ห้ามนำกล่องอุปกรณ์เครื่องเขียน กระดำาษ วิทยุติดตามตัว โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ สื่อสำรใดๆ อุปกรณ์ที่สามารถบันทึกภาพหรือเสียงได้ พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ช่วยคิดคำนวณ นาฬิกาที่ใช้คำนวณได้หรือถ่ายรูปได้ กล้องถ่ายรูป ไม้บรรทัด เข้าห้องสอบโดยเด็ดขำด ถ้าฝ่าฝืนถือว่ามีเจตนาทุจริต ในการสอบ และหากเกิดการสูญหายจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

          5. ห้ามเปิดหรือทำแบบทดสอบก่อนได้รับอนุญาตโดยเด็ดขำด เมื่อกรรมการคุมสอบประกาศอนุญาตจึงเปิดแบบทดสอบได้ และให้ผู้เข้าสอบทุกคนอ่านคำอธิบายในแบบทดสอบอย่างละเอียดและรอบคอบ และต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแบบทดสอบแต่ละวิชาอย่างเคร่งครัด

          6. การระบายวงกลมตัวเลือกในกระดาษคำตอบ ต้องปฏิบัติดังนี้

                    6.1 การระบายวงกลมตัวเลือกในกระดาษคำตอบ จะต้องระบายให้ดำเข้มเต็มวงกลม จะระบายไม่เต็มวงกลมหรือใช้เครื่องหมายอื่นไม่ได้ และจะต้องใช้ดินสอดำที่มีความเข้มสองบีเท่านั้น จะใช้ดินสอที่จางกว่ากำหนดหรือใช้ดินสอสีอื่น หรือปากกาไม่ได้

                    6.2 กระดาษคำตอบจะต้องสะอาดปราศจากรอยขีดเขียนหรือเครื่องหมายใด ในกรณีที่ต้องการแก้ไข ให้ใช้ยางลบลบให้สะอาดก่อน จึงระบายวงกลมใหม่

          เครื่องตรวจกระดาษคำตอบจะตรวจตามข้อมูลที่ผู้เข้าสอบระบายเท่านั้น สทศ. จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นกับผลการตรวจกระดาษคำตอบของเครื่องตรวจกระดาษคำตอบ หากผู้เข้าสอบไม่ปฏิบัติตามแนวปฏิบัติ ในข้อนี้

          7. ห้ามกระทำการใดๆ อันเป็นการทุจริตในการสอบ ถ้ามีการทุจริต หรือมีเหตุสงสัยว่าทุจริต ไม่ว่ากรณีใดๆ สทศ. อาจไม่พิจารณาตรวจกระดาษคำตอบในรายวิชานั้นๆ หรือทุกรายวิชา

          8. เมื่อหมดเวลาสอบ ให้ผู้เข้าสอบหยุดทำแบบทดสอบและระบายกระดาษคำตอบ ห้ามผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบจนกว่ากรรมการคุมสอบจะได้เก็บแบบทดสอบและกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบในห้องครบ ทุกคน และอนุญาตให้ผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบได้

          ห้ามผู้เข้าสอบนำแบบทดสอบและกระดาษคำตอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด ถ้าฝ่าฝืนถือว่ามีเจตนาทุจริตในการสอบ

          9. ผู้เข้าสอบต้องแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียน เครื่องแบบนักศึกษา หรือแต่งกายสุภาพ

          10. การฝ่าฝืนข้อปฏิบัติของประกาศนี้ สทศ.อาจไม่พิจารณาตรวจกระดาษคำตอบในรายวิชานั้นๆ หรือทุกรายวิชา


 สนามสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556 เฉพาะกรุงเทพฯ นนทบุรี  ปทุมธานี และสมุทรปราการ 


สนามสอบ gat pat 56





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตารางเวลาสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 1/2556 (6 - 9 ต.ค. 55) อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2555 เวลา 10:14:42 2,558 อ่าน
TOP