x close

ครูเมืองตากช้ำไม่ได้เงินเดือน เหตุงบไม่พอจ่าย






ครูเมืองตากช้ำไม่ได้เงินเดือน (ไทยโพสต์) 

          เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงกรณีมีข้าราชการครูและข้าราชการครูบำนาญในสังกัดเทศบาลเมืองตาก อ.เมืองฯ จ.ตาก ประมาณ 50 รายยังไม่ได้รับเงินเดือนตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมมาจนถึงปัจจุบันว่า ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองตากได้ใช้เงินเกินในวงเงินงบประมาณไปกว่า 10% ทำให้สถานะทางการเงินไม่พอที่จะจ่ายให้กับครูและครูบำนาญดังกล่าว ซึ่งทางฝ่ายปกครองจังหวัดตากกำลังหาแนวทางช่วยเหลืออยู่ว่าจะมีวิธีการดำเนินการแก้ไขช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง 

          นายสามารถระบุด้วยว่า ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องของการบริหารจัดการของท้องถิ่นเอง เทศบาลเมืองตากควรจะชะลอการใช้เงิน โดยเฉพาะงบลงทุนต่าง ๆ ออกไปก่อน ตัดงบค่าใช้จ่ายสิ่งไม่จำเป็นออก แล้วนำเงินที่ตัดออกมาจ่ายเป็นเงินเดือนให้กับกลุ่มครูในสังกัดโรงเรียนเทศบาลและครูบำนาญที่ยังไม่ได้เงินเดือนประมาณ 50 ราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากในแต่ละเดือนทุกคนก็มีความจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนนี้

          รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มครู อาจารย์และข้าราชการบำนาญในสังกัดโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองตาก ได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลางว่า พวกตนเองยังไม่ได้รับเงินเดือนมาแล้ว 2 เดือน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนและยังไม่ได้รับการดูแล แก้ไขปัญหาให้จึงร้องเรียนเพื่อให้กรมกองกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ รวมทั้งให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณของเทศบาลเมืองตากอีกด้วย ว่ามีการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร และทำไมครูในสังกัดจึงไม่ได้รับเงินเดือนเหตุเพราะงบประมาณไม่พอจ่าย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเมืองตากช้ำไม่ได้เงินเดือน เหตุงบไม่พอจ่าย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา 11:57:48
TOP