x close

ร่อนหนังสือเตือน อาชีวเอกชน น.ศ.แต่งกายล่อแหลม

นักศึกษา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สช.ร่อนหนังสือเตือน โรงเรียนอาชีวเอกชน ที่ปล่อยให้นักเรียน นักศึกษา แต่งกายล่อแหลม ย้ำให้ดูแลกวดขัน
          
           นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ส่งหนังสือแจ้งไปถึงผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชน ในระบบอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ว่า มีนักเรียนที่แต่งกายล่อแหลม ไม่เหมาะสมกับการเป็นนักเรียน นักศึกษา อยู่มาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของโรงเรียน อีกทั้งยังเป็นต้นเหตุของปัญหากระทำผิดเรื่องเพศด้วย และจะขอความร่วมมือให้ดูแลเรื่องการแต่งกายของนักเรียน นักศึกษาอย่างเคร่งครัด ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

           ขณะที่ นายวีรวัฒน์ วรรณศิริ นายกสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ปัญหาการแต่งกายไม่เรียบร้อยของนักเรียน ในโรงเรียนอาชีวเอกชนดังกล่าว อาจจะมีเพียงแค่บางโรงเรียนเท่านั้น และเป็นหน้าที่ของโรงเรียนที่ต้องเข้มงวดกับนักเรียน นักศึกษา ไม่ควรดัดแปลงตามยุคสมัย และไม่ควรกลัวนักเรียนไม่มาเรียน เนื่องจากโรงเรียนมีหน้าที่ปลูกฝังระเบียบวินัย

           ด้าน นางจิระพันธุ์ พิมพ์พันธุ์ ประธานสภาการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาได้พิจารณา ร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน ใกล้เสร็จแล้ว จึงขอให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำเข้าที่ประชุม ครม. ให้ทันสมัยประชุมนี้

           อีกทั้ง นางจิระพันธุ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เรื่องการทำตราสารจัดตั้งโรงเรียนเอกชน ขอให้อย่าเพิกเฉย หากโรงเรียนใดยังไม่ได้ทำตราสารก็ให้ไปขอผ่อนผัน พร้อมเหตุผล แต่หากไม่มีการผ่อนผันจะมีความผิดถึงขั้นหยุดพัก และมีคณะกรรมการไปคุมโรงเรียนด้วย เพราะในขณะนี้มีโรงเรียนเอกชน ที่ยื่นทำตราสารเข้ามาเพียง 50% เท่านั้น
 


อ่านรายละเอียดเพี่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่อนหนังสือเตือน อาชีวเอกชน น.ศ.แต่งกายล่อแหลม อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:45:13
TOP