x close

ริท เรืองฤทธิ์ นักศึกษาแพทย์ มข. the star6 ภาคอีสาน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gmember.com และ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         แอบขโมยหัวใจสาวน้อยสาวใหญ่ไปค่อนประเทศ ในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ข้ามคืนเท่านั้น! สำหรับ ริท เรืองฤทธิ์ ผู้เข้าประกวดในรายการ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปีหก หรือ The Star 6 ซึ่ง ริท เรืองฤทธิ์ หนุ่มน้อยหน้าใส ฟันเหล็กเด็กแนว ที่มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเป็นอาวุธคนนี้ พกพาเอาความขี้เล่น ความสดใส ร่าเริง มาพร้อม ๆ กับความสามารถในการร้องเพลง จนทำให้เขากลายเป็นตัวแทนผู้เข้าประกวดจากภาคอีสานไปช่วงชิงตำแหน่ง 1 ใน 8 คนสุดท้าย ที่จะไปยืนอยู่บนเวที The Star 6

         แถมใคร ๆ ที่ได้ดูเทปการคัดเลือกของ ริท เรืองฤทธิ์ ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ริท เรืองฤทธิ์ มีบุคลิคท่าทาง และหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกับรุ่นพี่เดอะสตาร์ที่โด่งดังไปนั่นก็คือ บี้ เดอะสตาร์ (จริงมั้ย) ... นั่นแน่ ๆ เริ่มอยากทำความรู้จัก ริท เรืองฤทธิ์ กันแล้วใช่มั้ย ถ้างั้นก็อย่ารอช้า เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมจะพาเพื่อน ๆ ไปอินไซต์หนุ่มคนนี้กันค่ะ...

         ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช เกิดวันที่ 20 มิถุนายน 2533 ปัจจุบันอายุ 20 ปี จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่ง ริท เรืองฤทธิ์ เผยถึงเหตุผลที่เลือกเรียนหมอว่า ที่บ้านฝันไว้ว่าอยากให้ลูกได้เป็นหมอตั้งแต่เด็กแล้วครับ พ่อแม่มองว่าหมอเป็นอาชีพที่มั่นคง เลยสนับสนุนให้ผมเรียนหมอครับ ทั้งที่ความจริงผมก็เฉย ๆ นะ ผมอยากเรียนอะไร ๆ ที่มันสบาย ๆ มากกว่านี้ เพราะเรียนหมอต้องเรียนหนักมาก แต่ผมก็จะพยายามเรียนในแบบของผมครับ (ยิ้ม) แต่จริง ๆ ผมก็มีความฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องครับ






          และด้วยหน้าตาน่ารักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ ริท เรืองฤทธิ์ ถูกรุ่นพี่ดันให้เป็นตัวแทนฝ่ายชายของคณะแพทยศาสตร์ เพื่อเข้าประกวด KKU Freshy Boy & Girl 2009 หรือ เดือนมหาวิทยาลัย ซึ่งในการประกวดครั้งนั้น ริท เรืองฤทธิ์ ที่ชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิต ก็หยิบไมค์มาครวญเพลงเพื่อแสดงความสามรถ จนชนะใจกรรมการได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครอบครอง ในการประกวดครั้งนั้น ทำให้  ริท เรืองฤทธิ์ กลายเป็นคนที่กล้าแสดงออกมากขึ้น จากที่แต่ก่อนจะขี้อาย ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่ 

         สำหรับการมาประกวด The Star 6 ครั้งนี้นั้น ริท เรืองฤทธิ์ ให้เหตุผลสั้น ๆ ว่า "อยากลองทำดู" แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปยืนอยู่หน้าคณะกรรมการฝีปากกล้าทั้ง 3 คน ริท เรืองฤทธิ์ ก็นำนิสัยขี้เล่น กวน ๆ ทะเล้น ๆ ของตัวเองมาตอบคำถาม บวกกับเสียงร้องที่มีดี ทำให้ ริท เรืองฤทธิ์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนภาคอีสาน ไปเก็บตัวในรอบสุดท้าย ก่อนจะคัดเลือกเหลือ 8 คนสุดท้าย the star 6

         "หัวเราะไม่ออกเลยครับ ผมได้เข้ารอบตัวเองก็ดีใจ แต่ก็เสียใจที่เพื่อน ๆ ไม่ได้ ตอนที่ได้ฟังเพื่อน ๆ ร้องเพลง รู้สึกว่าเพื่อนเราเก่ง ๆ ทั้งนั้น เราไม่ได้วิเศษหรือเลิศเลอมาจากไหน แต่ผมก็ได้ไปต่อ ก็ตั้งใจจะเป็นตัวแทนเพื่อน ๆ ไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ" ริท เรืองฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

        
ประวัติส่วนตัว ริท - เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช       

          ชื่อเล่น
     ริท
          วัน/เดือน/ปี    20 มิถุนายน 2533
          ภูมิลำเนาเดิม   ร้อยเอ็ด
          ส่วนสูง     170 ซม.     น้ำหนัก 55 กก.   
          การศึกษา    ชั้นปีที่1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
          อุปนิสัย    ร่าเริง สดใส สนุกสนาน เฮฮา ขำขัน
          คติประจำใจ    ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
          แนวเพลง   POP สนุกสนาน
          แนวหนัง    Fantacy
          สถานที่เที่ยว    ทะเล  สวนสนุก
          อาหารโปรด    ข้าวผัดไม่ใส่ผัก, ข้าวมันไก่, ข้าวหมูทอด
          ศิลปินคนโปรด  พี่บี้ The Star
          นักแสดงที่ชื่นชอบ พี่บี้ The Star




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริท เรืองฤทธิ์ นักศึกษาแพทย์ มข. the star6 ภาคอีสาน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2553 เวลา 14:59:12 2,374 อ่าน
TOP