สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!


รับแจ้งเตือนข่าวใหม่ ประเด็นฮิตทางมือถือ คลิกที่นี่ <<

สอบ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           นับเป็นการลุกฮือในภาคการศึกษาที่สร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมหันมาสนใจปัญหาของน้อง ๆ วัยเรียน และระบบการศึกษาไทยอีกครั้ง เมื่อประเด็นข้อสอบ O-net ที่ทางสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ) ใช้สอบกับนักเรียน ม.6 ครั้งล่าสุด ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2553 มีเด็ก ๆ ที่ผ่านการสอบออกมาโวยกระหึ่มตามโลกไซเบอร์ และนำไปสู่การตีแผ่ผ่านสื่อโทรทัศน์ ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 เนื่องจากเด็ก ๆ ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า ข้อสอบ O-net ครั้งนี้เป็นรูปแบบใหม่ที่ไม่มีความเหมาะสม ทั้งยังยากเกินขอบเขตอีกด้วย

           ยากอย่างไร ไม่เหมาะสมอย่างไร สงสัยไหมคะ ถ้าอย่างนั้น ลองมาดูตัวอย่างของข้อสอบบางข้อกันค่ะ......

ตัวอย่าง  : โจทย์วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา (จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว)

1. นางสาวนิดเป็นคนสวยมาก จึงมีชายหนุ่มมาติดพันเธอหลายคน เธอชอบไปเที่ยวกลางคืน  ต่อมานางสาวนิดท้องไม่มีพ่อ อยากทราบว่าทำไมนางสาวนิดถึงมีเพื่อนชายมาติดพัน


           1. นิดสวยมาก

           2. นิดมีอัธยาศัยดี

           3. นิดปฏิเสธไม่เป็น

           4. นิดชอบเที่ยวกลางคืน

2. ข้อใดเป็นการแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยเรียนได้ดีที่สุด

           1. หยุดเรียนไประยะหนึ่งเพื่อคลอดลูก

           2. ทำแท้งเพราะไม่สามารถเลี้ยงลูกได้

           3. ลาออกจากโรงเรียนแล้วหางานทำเพื่อลูก

           4. แจ้งความเพื่อหาผู้รับผิดชอบ

3. นักเรียนอยากคบเพื่อนแบบใด

           1. เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่

           2. เอาใจเขามาใส่ใจเรา

           3. อัธยาศัยดี

           4. มีน้ำใจ

           จากตัวอย่างข้อสอบที่ยกมาทั้ง 3 ข้อ จะเห็นได้ว่า คำถามที่ใช้เป็นคำถามปลายเปิด และคำตอบก็มีความเป็นไปได้เกือบทุกข้อ เช่น ในข้อ 3 เพื่อนที่อยากคบเป็นคนแบบใด เป็นการสอบถามทัศนคติในการคบเพื่อน จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะตอบไม่เหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็อาจจะอยากมีเพื่อนในแบบที่ต่าง ๆ กันออกไป ซึ่งทุกคำตอบย่อมไม่ผิด(จริงไหม) และแม้คำถามบางข้อจะมีคำตอบอยู่ในตัว แต่การใช้หลักวัดจากตรรกะและเหตุผลต่าง ๆ ก็ยังไม่สมเหตุสมผลและค่อนข้างกำกวม (อันนี้คือประเด็นที่เด็ก ๆ ทำข้อสอบร้องเรียน)

           นอกจากความงงงวยในข้อสอบ O-net หลาย ๆ ข้อ ยังมีประเด็นการให้คะแนนที่ดูจะเป็นปัญหา โดยนักเรียนมัธยมปลายหลายเสียงบอกว่า เป็นการใจร้ายเกินไปกับเด็กที่ไม่ใช่หัวกะทิ เพราะมีข้อสอบบางตอน บางวิชา ที่ต้องเลือกคำตอบให้ถูกต้องทุกข้อย่อยในแต่ละข้อ เช่น ต้องเลือกคำตอบให้ถูกสองหรือสามตัวเลือกขึ้นไป จึงจะได้คะแนน ซึ่งหมายความว่า หากคุณรู้คำตอบแค่ครึ่งเดียว แล้วข้อย่อยอื่น ๆ ตอบผิด คะแนนในข้อนั้น ๆ จะเป็นศูนย์ทันที เท่ากับว่า เด็กเก่ง หรือเด็กที่รู้จริง ๆ เท่านั้นที่จะได้คะแนนไป

           แต่สำหรับเด็กที่หัวกลาง ๆ กับกลุ่มเด็กที่ไม่เก่งเลย ผลจะออกมาไม่ต่างกัน กล่าวคือ ในกลุ่มเด็กหัวกลาง ๆ ถ้าพวกเขามั่นใจหรือรู้คำตอบในคำถามข้อนั้นเพียง 2 ข้อ แต่คำถามบังคับให้ต้องตอบให้ถูกทั้งหมด 4 ข้อย่อย อีก 2 ข้อที่ไม่มั่นใจ ไม่รู้ และตอบผิด คะแนนในข้อนั้น ๆ จะเป็นศูนย์ ส่วนกลุ่มที่ไม่รู้คำตอบเลย ถ้าเดาคำตอบทั้ง 4 ข้อ แล้วมีผิดบางส่วน หรือผิดหมด นั่นก็ศูนย์คะแนนเช่นกัน จึงเห็นได้ชัดว่า ระบบการให้คะแนนแบบนี้จะคัดเด็กที่รู้จริง ๆ เท่านั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจารย์ อุไรวรรณ ศิวะกุล หรือ อาจารย์อุ๊ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาชื่อดัง ได้แสดงความเห็นไว้ว่า.... จริง ๆ แล้ว ถ้าเด็กถูกครึ่งหนึ่ง ทำไมคุณไม่ให้คะแนน  ก็เด็กคนนี้เก่ง 50% แล้วคุณจะให้เค้าเก่ง 100% ได้ยังไง ในโรงเรียนยังมีเลยว่าคนนี้ได้ 50% คนนี้ได้ 100% ทำไมล่ะ ทุกคนต้องเก่ง100% เลยเหรอ แล้วปีหน้าสอบใหม่ก็ไม่ได้นะ เพราะสอบโอเน็ตให้แค่ครั้งเดียว

           "ยังมีประเด็น เด็กที่สอบโอเน็ตปีนี้กับเด็กปีที่แล้ว เด็กที่สอบปีที่แล้วจะได้เปรียบ เพราะข้อสอบโอเน็ตที่ผ่านมาเป็นแบบธรรมดา คือ ถูกข้อได้ข้อ ถูกสองได้สองคะแนน แต่ข้อสอบใหม่ ถูกไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้คะแนน ทำให้คะแนนเด็กรุ่นใหม่ลู่ลงมา ปัญหาจึงอยู่ที่ถ้าเด็กกลุ่มเก่า มายื่นแอดมิชชั่นพร้อมเด็กใหม่ เด็กรุ่นนี้จะเสียเปรียบแล้ว" อาจารย์อุ๊ กล่าว

           อาจารย์อุ๊ กล่าวต่อว่า นอกจากปัญหาดังกล่าวแล้ว ยังมีเรื่องของการออกข้อสอบผิด ซึ่งคนที่ออกข้อสอบแม้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่ผู้เชี่ยวชาญทุกคนมีสิทธิ์ผิดได้ และทั้งครู-นักเรียนก็สามารถรับได้ ถ้ามีการแก้ไข แต่มันก็ยังเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ทำไมต้องให้ผิด เพราะนี่มันเป็นข้อสอบระดับชาติ

           "จริง ๆ คนที่เค้าทำระบบแอดมิชชั่น เราก็มองว่าเค้าตั้งใจนะ ตั้งใจมาก ๆ แต่ทำไมไม่เก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และทำไมไม่ทำการวิจัยอย่างชัดเจนก่อนว่ามันดี เป็นที่ยอมรับ แล้วถ้าจะออกข้อสอบแบบนี้ ทำไมไม่ให้โรงเรียนได้ฝึกเด็กก่อน และให้เด็กทั่วประเทศได้ข้อมูลที่เหมือนกัน และผ่านการวิจัย เพราะถ้าไม่ผ่านการวิจัย แล้วแก้ระบบเรื่อย ๆ เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อย ๆ จะทำให้เด็กคือหนูทดลองของระบบการศึกษาไปเรื่อย ๆ ซึ่งน่าจะทำให้มันนิ่งก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนรายวันแบบนี้" อาจารย์อุ๊ กล่าว

           ด้าน รศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ. กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า เป้าหมายของโอเน็ตที่ตั้งขึ้นมาเพื่อวัดคุณภาพการศึกษาของแต่ละโรงเรียน ถ้าหากพบว่าโรงเรียนไหนด้อย ก็จะได้มีการปรับการเรียนการสอนไปในทิศทางที่ควรจะเป็น ซึ่งเด็ก ๆ จะได้รับความรู้มากขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าข้อสอบโอเน็ตออกตามหลักสูตรกลางที่ทุกโรงเรียนใช้สอน ส่วนประเด็นที่เฉลยข้อสอบไม่ถูก ก็จะมีการตอบจดหมายที่ร้องเรียนมาโดยอธิบายกลับไปให้นักเรียนที่สงสัยทุกราย

           และในประเด็นที่หลายคนมองว่า มาตรฐานข้อสอบแต่ละปีมีความยากง่ายไม่เท่ากันนั้น อาจารย์อุทุมพร กล่าวว่า ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการจัดสอบโอเน็ตในแต่ละครั้ง ทาง สทศ. จะทำผังการออกข้อสอบว่าข้อสอบแต่ละเนื้อหาจะออกกี่ข้อ และทำขึ้นเว็บด้วย เพื่อให้เด็ก ๆ รู้ว่าข้อสอบจะออกอะไร ทิศทางไหน และหลังจากสอบโอเน็ตทั้ง 3 ครั้งเสร็จแล้วก็จะมีการวิเคราะห์ว่าความยากง่ายแต่ละครั้งต่างกันไหม ซึ่งผลออกมาคือ มันก็ไม่ต่าง

           ส่วนเรื่องรูปแบบของข้อสอบโอเน็ตที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้นั้น ผอ.สทศ. ก็แจงว่า...

           "ที่ผ่านมาประเทศไทยใช้ข้อสอบปรนัยแบบ 4 ตัวเลือก โดยให้ลูกคำตอบที่ถูกข้อเดียว จะเห็นได้ว่าเด็กอาจมีโอกาสเดาถูก 1 ใน 4 แสดงว่าข้อสอบเราไม่ได้วัดได้จริงร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการที่จะวัดได้จริง ก็จะต้องเปลี่ยนรูปแบบ การสอบครั้งนี้เราจึงเพิ่มตัวเลือกให้มากขึ้นเป็นสิบ ๆ ตัวเลือก แล้วอีกเรื่องคือเราพบปัญหาเด็กไทย เด็กไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือ เราก็เพิ่มความยาวโจทย์ด้วย จากบรรทัดเดียวเป็น 3-4 บรรทัด เราก็เปลี่ยนแค่นี้ ก็งงว่าประเทศไทยเราไม่รู้เหรอว่าข้อสอบมีตั้ง 80 แบบ พอ สทศ.เปลี่ยนรูปแบบมา ดันกลายเป็นเรื่องใหม่ ทั้งที่มันมีมาตั้งนานแล้ว เราปรับเพื่อให้คะแนนเป็นคะแนนที่สะท้อนความสามารถจริงของเด็ก มากกว่าที่จะเป็นคะแนนมั่ว ๆ"

           พร้อมกันนี้ ผอ.สทศ. ยังบอกด้วยว่า การสอบโอเน็ตชั้น ม.6 ปีหน้า วิชาไหนที่ข้อสอบเป็นรูปแบบเดียว จะปรับเพิ่มเป็นสองรูปแบบ ส่วนวิชาไหนที่ข้อสอบมากกว่า 1 รูปแบบอยู่แล้ว ก็จะคงรูปแบบเหล่านั้นและคงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์นั้นต่อไป

           ขณะเดียวกัน ก็มีประเด็นข้อร้องเรียนของผู้ปกครองนักเรียน ป.6 ที่เข้าสอบโอเน็ต โดยระบุว่า ข้อสอบโอเน็ตวิชาสุขศึกษาที่ถามเรื่องเพศศึกษาครั้งนี้ล่อแหลม ถามถึงสัญลักษณ์ของห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิง ซึ่งเรื่องนี้ รศ.ดร.อุทุมพร ชี้แจงว่า ไม่คิดว่าล่อแหลม และจากการติดตามการแสดงความคิดเห็นของเด็กที่เข้าสอบโอเน็ตชั้น ป.6, ม.3 และ ม.6 บนเว็บไซต์ต่าง ๆ พบว่า เด็กแสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อสอบว่า ยากเกินไป ไม่เหมาะสม หรือไม่สมเหตุสมผล ซึ่ง สทศ.ได้เก็บข้อมูลและนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้ออกข้อสอบแล้ว พบว่าข้อสอบทั้งหมดมีเนื้อหาได้มาตรฐานตามที่กำหนด

          อย่างไรก็ตาม สทศ.ยอมรับว่า กรณีข้อสอบวิชาภาษาไทย ระดับชั้น ป.6 มีคำถามที่ไม่เหมาะสมอยู่บ้าง เช่น เรื่องการเดินทางในกรุงเทพฯ ทำให้เด็กนักเรียนต่างจังหวัดตอบไม่ได้ ดังนั้น สทศ.จึงตัดสินใจให้คะแนนฟรี จำนวน 4 ข้อ รวม 16 คะแนน


           รศ.ดร.อุทุมพร กล่าวอีกว่า การที่ สทศ.ออกข้อสอบที่หลากหลายในครั้งนี้ ครูควรนำไปใช้สอบเด็ก เด็กจะได้คุ้นเคยและฝึกคิดวิเคราะห์ ไม่ใช่คุ้นแต่ข้อสอบท่องจำ อย่างไรก็ตาม จากการที่มีการนำข้อสอบโอเน็ตมาเผยแพร่ทางสื่อ รวมถึงมีผู้ปกครองบางคนซีร็อกซ์ข้อสอบโอเน็ตชั้น ป.6 มาพูดคุยซักถามกับตนนั้น ถือว่าขัดระเบียบ เพราะไม่สามารถนำข้อสอบออกนอกห้องสอบได้ ดังนั้น นับจากนี้บนหัวกระดาษข้อสอบทุกวิชาจะเขียนข้อความชัดเจนว่า "ห้ามผู้ใดนำข้อสอบออกไปเผยแพร่ทั้งในที่ลับหรือแจ้ง ก่อนที่ สทศ.จะประกาศผล และห้ามผู้คุมสอบอ่านข้อสอบให้เด็กโดยเด็ดขาดด้วย มิเช่นนั้นถือว่ามีความผิดตามมาตรา..." ทั้งนี้ จะเริ่มนำมาใช้เป็นครั้งแรกกับข้อสอบการวัดความถนัดทั่วไป (GAT) และการวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ในเดือน ก.ค.2553 ที่จะถึงนี้

           และทั้งหมดนี้คือข้อทักท้วง และข้อชี้แจงบางส่วน ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งฝ่ายที่ยอมรับ และยังไม่เห็นด้วยกับข้อสอบโอเน็ตในครั้งนี้ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้าง





คลิปร้องเรียนเรื่องสอบ O-NET จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

 



คลิปร้องเรียนเรื่องสอบ O-NET จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 










           สมาชิกกระปุก
E-mail :
Password :

หมายเหตุ
• ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
• ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใดๆ ก็ตามลงในช่องแสดงความคิดเห็น
• ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
• ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะ สม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
 ข้อตกลงในการแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์กระปุกดอทคอม
คลิกเลือกอารมณ์ที่ต้องการ ตาใส , เซ็ง , ร้องไห้ , เจ้าเล่ห์ , หัวเราะ , ตลก , โกรธ

คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ ขึ้นมาให้เด่นๆเลยนะ
กรุณา เคาะเว้นวรรค ระหว่างข้อความด้วยนะคะ ระบบจะตัดคำได้สวยงาม ถ้าพิมพ์ติดกันไปหมด ระบบจะไม่ตัดคำให้นะคะ
ชื่อ : โค้ด :
กรุณานำโค้ดด้านข้าง กรอกในช่องว่างด้วยคะ (พิมพ์เป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้)
กรุณาคลิก ส่งข้อความ เพียงครั้งเดียวค่ะ....


ความคิดเห็นที่ 105 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คนออกข้อสอบงี่เง่ามาก อยากรู้ว่าเอาอะไรมาคิด ความคิดคนมันแตกต่างกันตามพื้รที่ ขนบธรรมเนียม ความชอบ ความพอใจ ฉันพอใจของฉันอย่างนี้ เวลาทำอะไรทุกคนมีอิสระในการเลือกกระทำ แล้วจะให้ทุกคนเลือกที่จะตอบตามคนออกข้อสอบได้ยังไง บ้าจริงๆ ไม่ปัญญาอ่อนก็เหมือนปัญหาอ่อนนั่น แหละ นักวิชาการเรียนมากจนเลอะหรือไง
จากคุณ แหม่ม อุบล เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:59:42 ]
ความคิดเห็นที่ 104 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ใช่ๆๆการศึกษาเมืองไทยตอนนี้มันไม่ค่อยดี
ที่คุณออกข้อสอบเเบบคุณต้องการเเต่เด็กเก่งช่ายไหม
เเล้วพวกเด็กไม่เก่งละ คุนจะให้ทำอย่างไง
เเล้วมาเปลี่ยนเเนวข้อสอบเด็กแอดปีนี้ก็เสียเปรียบเด็กแอดปีที่เเล้วดิ เเละอีกหลายๆๆเหตุผลด้วย
จากคุณ ไม่มี เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:59:13 ]
ความคิดเห็นที่ 103 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
หายสงสัยแล้วละค่ะ
สอบทีไรก็มีปัญหาทุกรอบ
ก็ไม่มาตรฐานกันแบบนี้เอง
อยากรู้จริงๆ คนออกข้อสอบคิดอะไรอยู่
ออกได้ไงข้อสอบปัญญาอ่อน
ออกแค่แก้ผ้าเอาน่ารอดหรือปล่าวค่ะ
จากคุณ จำมัย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:58:12 ]
ความคิดเห็นที่ 102 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห73 เป็นพวกเดียวกับ ยาย อุทุมพร นั่นป่าววะ ....แกเคยรู้บ้างไหม ว่าการศึกษาเด็กไทย ห่วยแตก ขนาดไหน..ผู้ใหญ่แม่ง โรคจิต ให้แต่การบ้าน..วันๆทำการบ้าน จนลูก แทบไม่เคย มองหน้าใครในบ้าน แล้ว มรึง จะให้เด็ก รอบรู้ วิเคราะห์ อะไรนักหนา แค่ที่เรียนทุกวัน มันวิเคราะห์ ครู ก็แย่แล้ว ..แข่งกันให้การบ้าน จะสอบการบ้านก็ยังเพียบ...เด็กทุกวันนี้ คิดว่าจะอยู่ยังไงกับสิ่งที่ทำร้ายเค้าก็แย่พอแล้ว...วันหยุดก็ แหกขี้ตา เรียนพิเศษอีก .ooh""my goddddd
จากคุณ วันดี เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:55:50 ]
ความคิดเห็นที่ 101 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่ดีเลย
จากคุณ นร.... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:55:34 ]
ความคิดเห็นที่ 100 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
เด็กสมัยนี้ต้องคิดให้มากขึนนะ

สมัยก่อนการสอบต่างๆ เป้นเรื่องที่ยาก

และต้องอาศัยความพยายาม

เด็กสมัยนี้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากกขึ้น สนใจการเรืยนไม่เต็มรอ้ย
จากคุณ ทำใจ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:54:32 ]
ความคิดเห็นที่ 99 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
น่ารำคาญ

มีแต่พวกหวังสุง

อยากได้คะแนนมาก

อยากเข้ามหาลัยดัง

ขอโทษเรียนที่ไหนก้ได้

มันขึ้นอยู่กับตัวเองว่าจะหางานทำได้ป่าว
จากคุณ แรด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:53:19 ]
ความคิดเห็นที่ 98 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
พวกนักวิชาการ มักคิดตามทฤษฎี และความเห็นส่วนตน

ไม่เคยมองธรรมชาติของสิ่งที่จะเกิด แล้วดูอย่างคำถาม

อย่างขอ้ 1 , 2 เป็นการชี้โพรงหรือเปล่า คำถามอื่นที่สร้างสรร

น่าจะมีมากกว่านี้นะ นักวิชาการมีแต่คนมีอายุส่วนใหญ่

แล้วกับความเป็นจริงของเด็กสมัยนี้ พวกนักวิชาการ

จะเข้าถึงความรู้สึกเหรอ
จากคุณ ปรับปรุง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:50:49 ]
ความคิดเห็นที่ 97 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
โอเน็ต ปีนี้ ห่วยมาก
จากคุณ มอหก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:46:32 ]
ความคิดเห็นที่ 96 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่เห็นด้วยกับข้อสอบค่ะ เพราะคำตอบที่ถูกสำหรับอาจารย์ดูเป็นเหตุผลตายตัว ขัดแย้งกับความคิดนอกกรอบ ถ้าทุกคนให้เหตุผลเหมือนกันหมด โลกนี้ก็ไม่มีอัจฉริยะ หรือ เลดี้ กาก้า ออกมาให้เห็นหรอกนะคะ
จากคุณ วัยทำงาน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:45:05 ]
ความคิดเห็นที่ 95 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ลองเปิดใจให้กว้าง ฟังความคิดเห็นคนอื่นบ้าง
เขาเปลี่ยนแนวแบบนี้ก้ดีนะ เพราะเดกส่วนใหญ่
ถูกเพราะการเดาเยอะเหมือนกันค่ะ
จากคุณ เด็กแอดฯ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:45:00 ]
ความคิดเห็นที่ 94 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห 81 ออกความเห็นแบบ ไร้มันสมอง ขอให้ได้แขวะ แล้วจะมีความสุข
ลองคุณมานั่งสอบด้วย คุณก็ไม่ต่างจากคนอื่นๆหรอก
แล้วก็คนออกข้อสอบ ถ้าออกแบบนี้ ให้เป็นอัตนัยให้หมดเลยดีกว่าไหม จะได้รู้ว่าเด็กเค้ามีความคิดแบบไหน ไม่ใช่เอาแต่จะดูว่า เด๊กมีความคิดแบบที่ตัวพวกคุณอยากได้หรือเปล่า
จากคุณ .... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:42:30 ]
ความคิดเห็นที่ 93 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห.83 สันดาน!!!!

เห็นแก่ตัวจังเลยนะจ๊ะ
จากคุณ แป๋ง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:41:35 ]
ความคิดเห็นที่ 92 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
เป็นผมจะตอบ
1.นิดสวยมาก เพราะโจทย์บอกไว้แล้วว่า นิดเป็นคนสวยมากจึงมีชายหนุ่มมาติดพัน
2.หยุดเรียนไประยะหนึ่งเพื่อคลอดลูก เพราะคำตอบที่ว่าทำแท้งสังคมยังไม่ยอมรับถึงแม้ว่าในชีวิตจริงจะเป็นอย่างนั้นก้อตาม
3.เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา เพราะคนที่มีนิสัยอย่างนี้ก้อจะรู้ว่าควรมีความ เอื้อเฟื้อเผื่อแพ่ มีน้ำใจ ในเวลาที่เพื่อนต้องการความช่วยเหลือ และรู้ว่าควรมีอธยาศัยที่ดี ในการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อน คงไม่มีใคต้องการคุยกับคนที่ มนุษยสัมพันธ์ไม่ดีแน่นอน

ใครคิดว่าไงแชร์หน่อย
จากคุณ 1324 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:41:22 ]
ความคิดเห็นที่ 91 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
อุทมพร ออกไป
จากคุณ 000 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:40:47 ]
ความคิดเห็นที่ 90 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ทุกคนคิดว่ายากไปเอง เดือดร้อนซะแล้ว

จากคุณ โด่ง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:40:19 ]
ความคิดเห็นที่ 89 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห. 73 คุณอยากคบเพื่อนแบบไหนครับ
1. เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คุณอยากได้เอื้อเฟื้อแต่โกงกินรึป่าว
2. เอาใจเขามาใส่ใจเรา คุณอยากได้คนที่เข้าใจคุณแต่นิสัยเลวรึป่าว
3. อัธยาศัยดี คุณอยากได้เพื่อนนิสัยดี แต่งกขี้เหนียวไร้น้ำใจรึเปล่า
4. มีน้ำใจ คุณอยากได้เพื่อนมีน้ำใจ แต่เห็นแก่ตัวรึเปล่า(ไม่มีน้ำใจกับเห็นแก่ตัวคนละความหมายนะ)
จากคุณ .... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:38:57 ]
ความคิดเห็นที่ 88 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ทุกคนก็ทำข้อสอบชุดเดียวกัน จะบ่นอะไร
จากคุณ AegisS เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:38:15 ]
ความคิดเห็นที่ 87 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ข้อสอบก้ไม่ได้ยากนี่ เราว่านะ
ออกแนวน่ารักๆ ไม่ได้เครียดสักหน่อย

จากคุณ pal เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:37:46 ]
ความคิดเห็นที่ 86 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
มันข้อสอบหรือข้อชี้แนะวะโดยเฉพาะข้อ2 คำตอบแต่ละอย่างดีๆทั้งนั้น
เฮ้อ....สะท้อนให้เห็นความคิดของคนออกข้อสอบเลยละ
จากคุณ คิดได้แค่นี้เหรอ... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:36:07 ]
ความคิดเห็นที่ 85 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ลูกดิชั้นอ่านหนังสือมากขึ้น

เป็นเพราะโอเนตออกอย่างนี้เอง

เด็กไม่อ่านมากกว่าที่เดือดร้อน
จากคุณ ออม เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:35:41 ]
ความคิดเห็นที่ 84 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
จะมีเฉลยข้อสอบออกมาให้ดูกันรึเปล่า ทุกคนจะได้หายสงสัยกับคำตอบ แต่ในแต่ละข้อจะต้องอธิบายด้วยว่าทำไมต้องเลือกข้อนี้ ไม่เลือกข้อที่เหลือ

ทุกอย่างจะได้ลงตัวเพราะคนแต่ล่ะคนคิดไม่เหมือนกัน ทุกคำตอบต้องมีเหตุผลอธิบายกับเด็กให้เข้าใจ แล้วจะไม่มีใครออกมาโวยอีก
จากคุณ 1234 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:35:04 ]
ความคิดเห็นที่ 83 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ใช่แล้วค่ะ เหมาะสมมากเลยค่ะที่ออกข้อสอบแบบนี้

คุณอุทุมพรอย่าได้แคร์สื่อ แคร์เด็กเลยค่ะ

ขอให้ออกแนวแบบนี้ หรือเปลี่ยนแนวพิลึกๆไปเรื่อยๆ

อย่าให้มีแต่เด็กม.6 ปี52 ปีเดียวที่โดนนะคะ

มันไม่แฟร์... รักคุณอุทุมพรที่สุดเลยค่ะ
จากคุณ ป๋อง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:33:33 ]
ความคิดเห็นที่ 82 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่รู้ว่าจะเอาความเก่งไปถึงไหน เรียนเก่งแต่พอทำงานไม่ได้เรื่อง
จากคุณ สรชัย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:32:49 ]
ความคิดเห็นที่ 81 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่เห็นยากเลยไปว่าเขาพวกเธอทำกันไม่ได้เองมากกว่า
จากคุณ wdff เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:32:22 ]
ความคิดเห็นที่ 80 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห. 76

อ.อุทุมพร เค้าบอกว่า ข้อที่ถูกคือ ข้อที่ 3 ลาออกจากโรงเรียนแล้วหางานทำเพื่อลูก (ดูข่าวเมื่อวาน)
จากคุณ งง ประเทศไทย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:30:51 ]
ความคิดเห็นที่ 79 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
เด็กไทยเป็นแต่จำ เชื่อฟังครูแม้ครูจะผิดจะถูก สมัยก่อนเคยโดนครูด่า เสืออก มาเรียนทำไม โง่แล้วยังมาเรียนอีก สมัยนี้ผมมีงานการทำ มีเงินใช้ วิชาที่สอนแทบไม่ได้ใช้ในชีวิตจริงๆ การศึกษาควรปรับปรุงเข้ากับสังคมความจริงนะครับ ไม่ใช่สักแต่สอน ทำวิชาให้เต็มเข้าใว้ ผู้ปกครองจะได้เห็นว่าโรงเรียนสอนวิชาแน่น ดูโรงเรียนสมัยนี้ นักเรียนมีเป็น 60 คน สอนวิชานึง 1 ชั่วโมง วันนึงมี 7 วิชา อยากจะบอกว่าไม่มีประสิทธิภาพ
จากคุณ montfort CM เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:29:40 ]
ความคิดเห็นที่ 78 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
อย่างน้องนิด คำตอบ ถูกทุกข้อ ไม่มีเหรอ

ที่จริงคำตอบที่ถูก คือ น้องนิดโดน... แน่ๆ อิอิอิ
จากคุณ ไก่อ่อน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:27:49 ]
ความคิดเห็นที่ 77 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่ได้ว่านะคะ แต่ความคิดที่39คะ
คุณต้องตัดสินใจ(แทนคนออกข้อสอบ)
ในหลายๆข้อว่าผ้าปูโต๊ะจะเป็นสีอะไรด้วยหรอ
คนอื่นน่ะเค้าคิดเป็นหรือไม่เป็น
เค้าก็ไม่ดูถูกคนอื่นกันนะ
คนจมไม่ลง ระวัง จะตายน้ำตื้น
จากคุณ เตือนเพราะรักนะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:27:05 ]
ความคิดเห็นที่ 76 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ขอตอบดูละกันนะครับ
ข้อ 1 ตอบ 3. นิดปฏิเสธไม่เป็น
ข้อ 2 ตอบ 1. หยุดเรียนไประยะหนึ่งเพื่อคลอดลูก
ข้อ 3 ตอบ 3. อัธยาศัยดี

ส่วนข้อการเต้นบัลเล่ย์ช่วยแก้ปัญหาเรื่องใด
น่าจะตอบข้อ 4. ความสมดุล

ถ้าเป็นเราจะตอบแบบนี้อ่ะ แต่ไม่รู้จะถูกป่าวนะ คนอื่นว่างัยบ้าง
จากคุณ โย่ว เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:26:20 ]
ความคิดเห็นที่ 75 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
gu ติดตั้งแต่ รับตรงแหละ
แต่มานั่งทำกะเพื่อน แล้วก้รู้เลย
เมิงออกให้ใครทำว่ะ?? ยากชิบหายๆ
อาหารเมิงออกให้กุทำไม เลือกตอบ แม่งอยู่ดีๆ มาห่อหมกปลาช่อน บ้าป่ะ??~ คิดได้แค่นี้แหละ สทศ
จากคุณ ทำไมกุต้องบอก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:25:13 ]
ความคิดเห็นที่ 74 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห.54 คุณลองมาทำข้อสอบเองดีกว่ามั้ย จะได้รู้ไงว่าข้อสอบที่คนที่คุณเรียนเขาออกข้อสอบกันอะ เป็นอย่างไร นร.ที่เขาสอบกันมา เขาถึงรู้ไงว่าข้อสอบมันไม่มีมาตรฐาน ไม่ใช่เขาคิดว่าเขาทำไม่ได้ก็มาร้องโวยวายๆ ไม่ปฏิเสธนะว่าคนออกข้อสอบคือคนที่จะต้องไปเรียนด้วยในมหาลัย แต่คนออกข้อสอบออกมาได้มีมาตรฐาน ถูกต้องหรือไงสำหรับความรู้แค่ ม.6 ไม่ใช่ระดับมหาลัย คุณ คห.54 ลองพิจารณาก่อนนะก่อนที่จะมาว่าคนอื่นน่ะ

ปล. สงสัยพ่อ คห.54 เป็นคนออกข้อสอบ
จากคุณ .......... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:23:50 ]
ความคิดเห็นที่ 73 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
มันเป็นข้อสอบเชิง วิเคราะห์นี่ครับ

คนออกข้อสอบต้องการให้ น้องๆคิดเเละวิเคราะห์เป็น

ส่วนใหญ่ข้อสอบที่ออกมันก็มาจากเเบบเรียนที่เรียนที่

น้องๆเรียนมามิใช่หรอครับ ?

เเค่ให้วิเคราะห์ข้อสอบเเค่นี้ก็บ่นกันเเล้ว

เเล้วจะมาใช้ ชีวิตในโลกปัจจุบันไำด้อย่างไำรกัน

ถ้าคิดไำม่เป็น !!!!
จากคุณ เด็กโข่ง รุ่นเดอะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:22:19 ]
ความคิดเห็นที่ 72 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
แน่ใจเหรอค่ะ ว่าข้อสอบโอเน็ตออกตามหลักสูตรกลางที่ทุกโรงเรียนใช้สอน ไอ้ข้อบัลเล่ต์นั่นหนูก็ไม่เคยเรียน แล้วไอ้ศิลปะก็ถามไรไม่รู้
หนูก็ไม่เคยเรียน หนูยังไม่รู้เลยว่าสีฝุ่นกับสีน้ำมันมันแตกต่างกันยังไง
บลาๆๆ อีกมากค่ะ ที่หนูไม่เคยเรียน สุขศึกษาจานเข้ามาก็ไม่เคยสอน
อารายก็ไม่รู้ เฮอๆๆ ดนตรีนาฏศิลป์ หนูก็รู้แค่พวกของไทย เอาของที่ไหนมาออกอ่ะคะ ขนาดชื่อยังอ่านไม่ออก บลาๆๆ อีกมากมายค่ะ
จากคุณ เด็กคนนึงที่ต้องสอบโอเน็ตเหมือนกัน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:20:59 ]
ความคิดเห็นที่ 71 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ผมว่าอ อุ๊พูดถูก
ทำได้แค่ครึ่งแต่ไม่ได้คะแนน
แต่ผมก็เห็นด้วยกับ อ อุทุมพรนะ
ที่เค้าบอกเด็กไทยไม่ค่อยอ่านสือ
แต่เอาข้อสอบปลายเปิดมาถามแบบนี้ก็แย่สินะ
จากคุณ เห้อ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:19:51 ]
ความคิดเห็นที่ 70 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ไม่รู้คนออกข้อสอบปัญญาอ่อน
หรือไม่มีปัญญาจะอ่อนกันแน่
คำถามข้อ 1 กับข้อ 3
จะให้เด็กมันตอบข้อไหนดีล่ะ
ออกข้อสอบมาโคร-ตง่ายเลยนะ
.........แต่ตอบโคร-ตยากเลยฟ่ะ
เพราะมันถูกทุกข้อ
คนออกข้อสอบสับสนอะไรในชีวิตรึเปล่า
แนะนำกลับไปเรียนใหม่ดีกว่า
คนเขางงทั่วบ้านทั่วเมืองกันหมดแล้ว
จากคุณ คิดได้ไง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:19:46 ]
ความคิดเห็นที่ 69 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ชาติหน้าฉันขออย่าเจอคุณอีก อุทมพร
ชาตินี้เราจะไปจองเวรคุณ ชาติหน้าเราจะไม่ต้องมาเจอกันอีก
จากคุณ ซาลาเปา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:18:50 ]
ความคิดเห็นที่ 68 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ผมยังตอบไม่ได้เลย 55+
จากคุณ 123 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:18:49 ]
ความคิดเห็นที่ 67 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
คห 54 ก็นั่นตอนไปเรียนมหาลัยไง แต่ตอนนี้ที่สอบนี้มันตอนไหนใครกันแน่ที่ไม่มีความคิด แล้วคุณรู้เหรอว่าอาจารย์คนไหนออกข้อสอบแล้วเขาสอนที่ไหน และอยากแนะนำไห้คุณอ่าน คห56ด้วยนะ เพราะเดี๋ยวนี้มันเป็นแบบนั้นจริงๆ
จากคุณ ................ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:18:16 ]
ความคิดเห็นที่ 66 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
สาด กุยังตอบไม่ถูกเลย

แม่มมงจะเปลี่ยนไรกันนักหันหนา ไอ่การศึกษาประเทศไทย หาแต่วิธีวัดผล คัดเด็กเรียนมหาลัย เปลี่ยอยู่งั้นแหละ รุนผมก็ทีนึง รุ่น น้องผอม 2ปีก้ทีนึง เห็นว่าจะเปลี่ยนอีกแล้วสิ เอาไงล่ะทีนี้ปรับตัวไม่ทัน
จากคุณ กกฟหก เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:17:24 ]
ความคิดเห็นที่ 65 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ข้อสอบไรหว้าา

ใช้จริยธรรมตอบ

ใช้ความคิดเห็น ไม่ได้ใช้ ข้อเท็จจริง(เพราะมันไม่มี)
จากคุณ หหหห เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:16:54 ]
ความคิดเห็นที่ 64 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
เอาเงินไปจ้างอาจารย์ออกข้อสอบแพง
ส่วนอาจารย์เอาตังไปใช้หมด
มาปั่นคิดออกข้อสอบเอาวันสุดท้าย ขำขำ
จากคุณ กดหกด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:16:13 ]
ความคิดเห็นที่ 63 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ขอโทษนะคับ "ประเทศไทยเราไม่รู้เหรอว่าข้อสอบมีตั้ง 80 แบบ?" มีใครหรือรักเรียนคนไหนรู้บ้างงงง
จากคุณ เคยเรียน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:14:09 ]
ความคิดเห็นที่ 62 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ผมละอยากรู้ว่าคำตอบแต่ละข้อตอบอะไร มันตอบได้ทุกข้อเลย แล้วคุณเอาอะไรมาวัด ว่าอะไรถูกกว่า ไม่มีมาตรฐาน คนที่ออกข้อสอบตอบได้หรือป่าวยังไม่รุ้เลย
สงสารน้องๆที่ต้องรับภาระของผู้ใหญ่ที่มีการศึกษา แต่ไร้วิจารณญาณและเมตตาจิต อยากจะแบนไอดีผมก้อเชิญน่ะ ผมไม่สนผมไม่ได้อยู่ในประเทศ อยู่แล้ว ตามสบาย
จากคุณ รุ่นพี่ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:13:48 ]
ความคิดเห็นที่ 61 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
อีนี่มันเคยฟังเด็กที่ไหน ยังหาว่าเด็กออกมาโวยวาย ข้อสอบมันอาจารย์จุฬายังตอบไม่ได้เลย แล้วบอกได้มาตรฐาน ดูข้อสอบโอเน็ตป.6มันถามการเดินทางในกรุงเทพ พอเด็กต่างจังหวัดตอบไม่ได้มันยกคะแนนให้ฟรีๆ16คะแนน แบบนี้มาตรฐานอะไรของมันวะ
จากคุณ งามไส้ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:13:23 ]
ความคิดเห็นที่ 60 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ผมติดตั้งแต่ รับตรง แล้วแต่ก็มานั่งทำ Admission กับเพื่อนๆ เลยไม่ได้เครียดกับการทำข้อสอบเท่าไหร่
ผมก็รู้สึกว่ามันได้ยากอะไรมากมายนะครับ แต่เพื่อนๆทุกคนมัวแต่โมโหกับการที่ตัวเองทำไม่ได้ และมาคอยนั่งจับผิดไง ทุกๆคเลยมีความรู้สึกว่ามันยากเกินไป และ ข้อสอบออกนอกหลักสูตร

ผมตอบ มีน้ำใจ ไปแล้วในข้อสอบ แต่กลับมาดูในหนังสือสุขศึกษา น่าจะตอบ อัธยาศัยดี นะครับ
จากคุณ arms เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:13:11 ]
ความคิดเห็นที่ 59 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ยอมรับว่าข้อสอบสมัยนี้ยากขึ้นมากกว่าที่ผ่านๆ มา

รุ่นผมตอนจบปี 2548 ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่เริ่มใช้ O-ne tและ A-net

ตอนนั้นถือได้ว่า งงๆ กับข้อสอบเหมือนกัน

และเป็นอะไรที่ งง ยิ่งกว่านั้นอีก ก็คือ สอบครั้งเดียว ประกาศผลสอบ 3 รอบ

ถ้าคนที่จบปี 2548 จะรู้เลยครับ

พอประกาศผลสอบรอบที่ 3 ก็ใช้คะแนนไม่ทันการ

เพราะหลายๆ คนอยู่ในมหาวิทยาลัยกันบ้างแล้ว(ใช้คะแนนตั้งแต่รอบแรก)

ซึ่งคะแนนรอบแรกได้น้อยมาก ผิดกับรอบ 3 ได้เยอะมาก

จะเห็นได้ว่าการปรับเปลี่ยนวิธีการ หรือแนวการสอบ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องทำความเข้าใจและใส่ใจให้มากขึ้น ดังจะเห็นได้จากกรณีข่าวหน้าเว็ปนี้
จากคุณ ..... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:11:50 ]
ความคิดเห็นที่ 58 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ข้อ 1 ตรรกศาสตร์เห็นๆ
จากคุณ Eak เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:10:27 ]
ความคิดเห็นที่ 57 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
อยากมากบ้าป่าวออกข้อสอบแบบนี้จบกัน
จากคุณ คนดี เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:10:21 ]
ความคิดเห็นที่ 56 หัวข้อข่าว สทศ.ร้อน เด็กโวยข้อสอบ O-net เหมาะสมแล้วหรือ?!?!
ที่ลองสิ่งใหม่ๆเนี่ยเพื่อต้องการทำผลงานใช่มั้ยท่าน ผอ.สทศ. ท่านก็ไม่ต่างอะไรกับอาจารย์ทั่วไปในปัจจุบันเลย ทุกวันนี้ที่เด็กไอคิวต่ำลงก็เพราะบรรดาอาจารย์ส่วนใหญ่ทำแต่ผลงาน มีแต่ประชุม เวลาเรียนเลยไม่พอก็เลยสอนแบบผ่านๆเด็กคนไหนมีเงินก็กวดวิชา เด็กคนไหนไม่มีเงินก็ขาดโอกาศ

ถ้าจะแก้ไขผมว่าแก้ทั้งกระทรวงศึกษาธิการไปเลย

ปล.กรุณาอย่าลบข้อความนี้
จากคุณ นักศึกษา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 2010-02-25 09:09:59 ]